เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

6 สิ่งดีๆที่เรามองข้าม แครอทที่มีให้เรา

6 สิ่งดีๆที่เรามองข้าม แครอทที่มีให้เรา

     แครอทสิ่งที่คนส่วนมากมองข้ามกันประโยชน์ที่มากมายของแครอท แถมราคาถูกอีกต่างหาก เป็นนิยามองแครอท เพราะประโยชน์ที่คุณได้รับจากผักชนิดนี้คุ้มค่ากับราคาจริงๆ





1.บำรุงสายตา
     คนที่อยู่หน้าจอคอมนานๆ ทั้งวันที่หลีกเลี้ยงไม่ได้ แต่ไม่อยากสายตาสั้น เบต้าแคโรทีนในแครอทนี้ยังช่วยบำรุงสายตา ป้องกันประสาทตาเสื่อมได้ ยิ่งถ้าทานเป็นประจำจะไม่ต้องห่วงเรื่องสายตาแพ้แสงแดด หรือมองไม่ชัดในเวลากลางคืนเลย

2.มะเร็งร้ายหลบไป
     สารฟาลคารินอล ในแครอทนี้ยังมีประสิทธิภาพในการป้องกันมะเร็งขั้นเทพ โดยเฉพาะมะเร็งปอด และยังรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่เป็นการป้องกันโรคเบาหวานไปในตัวอีกด้วย

3.หลอดเลือดสะอาด
     ข้อนี้น่าจะโดนใจสาวๆ ที่หน้าตาซีดเซียวไม่มีเลือดฝาด แค่ทานแครอทเป็นประจำเท่านั้น ไขมันที่อุดอยู่ตามเส้นเลือดจะถูกกำจัดออกไป ช่วยให้เลือกไหลเวียนได้ดีขึ้น ผิวพรรณแจ่มใส แก้มเปล่งปลั่งอมชมพู
นอกจากนี้ สารอาหารจากแครอทยังช่วยบำรุงเส้นผมให้มีน้ำหนักขึ้นด้วย สวยตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างนี้พลาดไม่ได้แล้วน่ะค่ะ

4.ช่วยขับพยาธิ
     เป็นคุณสมบัติที่หาในผักหรือผลไม้อื่นๆที่สาม่ารถกินแล้วถ่ายพยาธิได้ ถ้าหากเรากินยาถ่ายพยาธิอาจจะทิ้งผลข้างเคียงร้ายๆ ใว้ในร่างกายเราโดยไม่รู้ตัว แต่คุณแค่ทานแครอทจะช่วยคุณกำจัดพยาธิออกไปโดยไม่ต้องห่วงเรื่องสารเคมีตกค้างเลยค่ะ

5.เหงือกและฟันที่แข็งแรง
     การขบเคี้ยวของแข็งๆอย่างแครอทเป็นประจำ เป็นการออกกำลังเหงือกและฟันที่ดี ถ้าไปเคี้ยวอาหารอย่างอื่นที่แข็งๆ ระวังฟันจะบิ่นเอาง่ายๆน่ะค่ะ

6.ดีต่อภูมิคุ้มกัน
     ในแครอทมีสารแอนตี้แบคทีเรียอยู่เพียบ จึงช่วยเสริมแข็งแรงของระบบภูมิคุ้มกันต่างๆได้ ถ้าใครอยากให้ระบบย่อยทำงานดี กระตุ้นการเผาผลาญ ซ่อมแซมเนื้อเยื่อฟื้นฟูบาดแผลให้หายเร็ว แครอทก็จัดให้่ได้อีกเหมือนกัน

     


1 ความคิดเห็น: