เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันพุธที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2556

สงกรานต์ทำอะไรดี

     สงกรานต์ ใกล้จะมาถึงแล้ว คนที่ไม่รู้จะไปไหนดี admin แนะนำให้ไปเที่ยวต่างจังหวัดค่ะ ที่ไหนก็ได้ เพราะว่าเราหยุดทั้งทียาวๆ จะจมอยู่กับ กทม อีกทำไมกันน่าเบื่อจะตาย หรือจะเป็นทะเล น้ำตก     ส้มตำ ซุปหน่อไม้ เอ้ย ไม่ใช่ล่ะค่ะ เอาเป็นว่าเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้ admin จะนำเสนอไม่ใช่อาหารเพื่อสุขภาพน่ะคะแต่เป็น สุขภาพทางใจค่ะ.....





วันสงกรานต์ ก็คือวันปีใหม่ไทยก็แนะนำให้เข้าวัดไปทำบุญกันน่ะค่ะ เข้าไป ทำบุญ ทำทานกันให้สบายใจต้อนรับวันปีใหม่ด้วยการสรงน้ำพระ ก่อเจดีทราย  เริ่มต้นสิ่งดีๆในวันปีใหม่ไทย จิตและสุขภาพเราก็ดีตามไปด้วยค่ะ วิธีง่ายๆที่ทำให้จิตใจเราสงบน่ะค่ะ 



การรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ แสดงถึงความเคารพนอบน้อมต่อผู้ใหญ่ และเป็นการขอขมาสิ่งที่เคยล่วงเกินไป ขอพรจากผู้ใหญ่้ให้เป็นสิริมงคลกับชีวิต และที่สำคัญที่สุดการได้อยู่ร่วมกันในเครือญาติหรือครอบครัวมากขึ้น เพราะเวลาปกติแล้วจะหาเวลายากมาที่จะรวมตัวกันถ้าไม่มีงานอะไร ทำให้จิตใจเรารู้สึกถึงความอบอุ่น ผ่อนคลาย จะรู้สึกว่าไม่อยากผ่านช่วงเวลาที่แสนจะมีความสุขที่ได้อยุ่กับครอบครัวพร้อมหน้าพร้อมตากันแบบนี้


หลายๆบ้านมีความเชื่อ มักจะทำความสะอาดบ้านกัน เพื่อล้างสิ่งอัปมงคลออกจากบ้านเริ่มต้นปีใหม่ด้วยสิ่งดีๆ ชีวิตมีความสุข เราจะได้ความสบายใจ ครัวครัวช่วยกันทำความสะอาด พร้อมหน้าพร้อมตากัน มีความสุขมากๆ ค่ะ  เป็นการชำระล้างจิตใจไปในตัว



สำหรับลูกผู้ชายของไทยเรานิยมบวชกันในช่วงเดือนเมษา เพราะว่าหลังสงกรานต์นี้จะเริ่มทำนากันบวชฤดูร้อน ต้อนรับวันปีใหม่ไทยจะเป็นศิริมงคลเป็นอย่างมาก ครอบครัวญาติพี่น้องก็จะได้บุญกุศลไปด้วย แต่สมับนี้วัยรุ่นจะไม่ค่อยนิยมบวชช่วงนี้ซักเท่าไหร่เพราะว่า อยากเที่ยวมากกว่าค่ะ ถ้าชอบแบบไหนก็เลือกเอาเลยน่ะค่ะ สุขภาพจิตดี สุขภาพใจก็ดีไปตามๆกันค่ะ หวังว่าปีใหม่ไทยนี้ขอให้ทุกท่าน ปลอดภัยจากภัยอันตรายด้วยเถิด...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น