เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วิธีลดระดับคอเลสเตอรอล

     คอเลสเตอรอลเป็นปัญหาใหญ่มากสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วน เราจึงเอาเคล็ดลับง่ายๆการลดระดับคอเลสเตอรอลมาฝากสมาชิกทุกท่านค่ะ ถ้ารู้แล้วก็ต้องเอาไปทำตามกันน่ะค่ะ ^ ^






     เรามีแค่ 4 วิธีง่ายๆสำหรับการลด คอเลสเตอรอลกันค่ะ เรามาดูกันเลยค่ะว่ามันมีอะไรบ้า

  1. ออกกำลังกาย   การขยับตัวไม่ให้ร่างกายอยู่เฉยนั้นจะช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลชนิด LDL แต่สามารถเพิ่มคอเลสเตอรอลเป็นไขมันดีต่อสุขภาพ HLD ไขมันนี้เป็นไขมันดีในร่างกาย โดยที่เราไม่ต้องออกกำลังกายมากมายจนหักโหม แต่ต้องทำเป็นประจำถึงจะดีค่ะ
  2. งดอาหารไขมันอิ่มตัว   เป็นการยากที่จะห้ามปากเราให้หยุดกินของต่างๆได่ แต่ก็ต้องทำใจกันหน่อยน่ะค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดี ช่วงนี้ให้ลดไขมันต่างๆ เช่น ไข่แดง.น้ำมันหมู,สามชั้น,นม,เนย,น้ำมันปาล์ม,น้ำมันมะพร้าว,น้ำมันมะกอก เป็นต้นค่ะ แต่ให้หันมาทานอาหารทะเลต่างๆดีกว่าค่ะ
  3. กินปลาแทนเนื้อ   การกินปลานั้นจะไม่มีคอเลสเตอรอลแล้วยังได้โอเมก้า 3 จากเนื้อปลาอีกจะช่วยป้องกัน โรคสมอง,โรคหัวใจ,โรคเส้นเลือดในสมองด้วยดี ถ้าจะให้ดีก็ต้องควรกินอาหารที่มีไฟเบอร์ให้มากขึ้น เพราะมันจะไปช่วยดูดซับคอเลสเตอรอลใว้
  4. งดสูบบุหรี่   สารในบุหรี่ไม่มีข้อดีเลยซักนิด แถมยังไปทำลายคอเลสเตอรอลส่วนดีอีก สารในบุหรี่จะทำให้ไขมันในเส้นเลือดอุดตันได้ง่าย ทั้งยังแถมโรคต่างๆให้อีกค่ะ

    4 วิธีง่ายๆแค่นี้ลองไปทำดูกันน่ะค่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหมค่ะ  ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น