เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

หัวมันเคี้ยวเล่นๆ ลดอ้วนได้

หัวมันเคี้ยวเล่นๆ ลดอ้วนได้ อาหารที่สามารถกินได้ทุกเพศทุกวัย


หัวมันเคี้ยวเล่นๆ ลดอ้วนได้
     
วันนี้เอาอาหารสำหรับคนที่ชอบกินจุบจิบมาฝาก คนที่กำลังอดข้าวเย็นไม่กินน้ำตาลแป้ง ขอบอกเลยน่ะค่ะวันนี้เรามี 4 หัวมันที่รับรองได้ว่าสามารถทานเล่นๆได้ไม่ต้่องกลัวอ้วนกันอีกแล้ว เพื่อประโชน์สุขภาพที่ดีเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ




มันแกว
     มีส่วนช่วยบำรุงหัวใจ ช่วยควบคุมสารโฮโมซีสเดอีนในเลือดไม่ให้สูงขึ้น เพราะถ้ามีมากไปหลอดเลือดจะถูกทำลาย โดยเฉพาะหลอดเลือดขนาดเล็กอย่างหลอดเลือดหัวใจ ทำให้หลอดเลือดตีบแล้วอุดตันได้และอาจจะทำให้ตายเพราะเลือดไม่่ไหลเวียน ควรทานวันละ 1 ถ้วยตวงน่ะค่ะ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคน 


มันฝรั่ง
     ขอบอกว่าต้องเป็นมันฝรั่งที่นำไปบดหรือต้มเท่านั้นนะค่ะ ไม่ใช่เอาไปทอดเป็นเฟรนซ์ฟรายด์ แสนอร่อยกรุบกรอบ มันฝรั่งมีวิตามิบี 6 ช่วยบำรุงสมอง ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย ควรกินวันละ 1/2-1 ถ้วยตวง
(ห้ามทานเยอะไปน่ะค่ะจะทำให้ท้องอืดได้ค่ะ)

เผือก
     เผือกมีแคลเซี่ยมสูง ช่วยบำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง แต่เผือกดิบมีกรดออกซาลิกสูง ก่อนทานต้องผ่านความร้อนก่อนทุกครั้ง เพราะมันจะไปจับตัวกับ แคลเซี่ยมแล้วจะไปสะสมที่ไต จะส่งผลการเกิดโรคนิ่วในไต และโรคเก๊าได้ แนะนำให้ทานเผือกวันละ 1/2-1 ถ้วยตวง ค่



สมหวัง หรือ (แห้ว)
     ไม่ต้องกลัวว่ากินแห้วแล้วอกหัก เพราะมันเป็นแค่ชื่อเรียกเท่านั้น แห้วมันช่วยในการบำรุงกล้ามเนื้อและระบบประสาทให้ทำงานได้ปกติ แห้วเพียงแค่ครึ่งถ้วยตวงสามารถได้ โพแทส-เซียมถึง 360 มิลลิกรัมเลยทีเดียว  ควรกินแห้วต่อวัน 1/2-1 ถ้วยตวงจึงดีกับสุขภาพน่ะค่ะ

ทุกสิ่งทุกอย่างเหมือนกันค่ะ ห้ามทานอะไรมากเกินไปมันจะเกิดผลเสีย ควรทานให้พอควรน่ะค่ะ ขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเรามาโดยตลอดเราจะ Update เรื่องราวดีๆมาเล่าสู่กันฟังเรื่อยๆน่ะค่ะ ของคุณค่ะ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น