เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

วิธียืดอายุขนมหวาน

วิธียืดอายุขนมหวานให้อยู่ได้นานขึ้น ขนมหวานทั่วๆไปจะไม่สามารถเก็บเอาใว้ได้นานเพราะขนามหวานนั้นถ้าใว้นานหรือตากลม จะเกิดเชื่อเบคทีเรียจะทำให้่ขนมหวานของโปรดเสียได้ง่าย admin จึงเอาเทคนิคการยืดอายุขนมหวานมีดังนี้





องุ่นพันธ์ Raisin ที่นิยมมาทำลูกเกดมีตัวฆ่าเชื้อเบคทีเรียในตัวลูกเกด เราจึงนำลูกเกดไปใส่ในขนมหวานที่เราต้องการยืดอายุของมัน ลูกเกดที่เราใส่ไปนั้นเท่ากับเราใส่สารกันบูดโดยธรรมชาติลงไปนั่นเอง มีความรับน่ารู้ของลูกเกดหลายเรื่องจะยกตัวอย่างให้อ่านน่ะค่ะ

  • ลูกเกดทำจากองุ่นดำแต่เราจะเห็นลูกเกดเป็นสีทองได้เพราะลูกเกดอบแห้งด้วยสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์
  • การกินลูกเกดยังช่วยป้องกันการฟันผุได้ เรื่องนี้ได้มีผลวิจัยจากคณะทันตแพทยศาสตร์จากมหาวิทยาลัยอิลลินอยส์ ยืนยัน
  • น้ำตาลในลูกเกดเป็นน้ำตาลโมเลกุลเดียว ที่ร่างกายดูดซึมได้ทันที เวลาที่เราออกกำลังกายหรือเหนื่อยให้เราหยิบลูกเกดมา1กำมือแล้วทานไปจะทำให้เรามีแรงขึ้นมา และยังรักษาอาหารหน้ามืดเป็นลมได้อีกด้วย
  • ชาวอินเดียทานลูกเกดเพื่อเป็นการฟอกเลือด บำรุงเลือด และแก้โรคหอมหืด
  • ในลูกเกดอุดมไปด้วยสารแอนตี้ออกซิแดนซ์ กินแล้วหมดห่วงเรื่องผิวหมองคล้ำ ด่างดำได้ดี
  • ในลูกเกดจะมี วิตามิน A วิตามิน C ธาตุเหล็ก แคลเซียม โปรแตสเซียม แมกนิเซีม ฟอสฟอรัสแคลเซียม ไบอาซิน โฟลาซิน และไฟเบอร์ จึงเหมาะกับคนที่รักสุขภาพ
ประโยชน์ของลูกเกดนั้นดีมากๆเลยน่ะค่ะ แถมสามารถกินเล่นได้ ไม่มีอ้วนน่ะ ค่ะ มีแต่สิ่งดีๆ แต่ก็ไม่ควรกินเยอะไป ควรกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วย รับรองค่ะ สุขภาพดีๆเริ่มได้ด้วยตัวคุณเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น