เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

กินกะหล่ำปลีดิบเป็นอะไรไหม

การที่เรากินกะหล่ำปรีดิบๆ แกล้มอาหารต่างนั้นไม่เป็นผลดีเลยน่ะค่ะ เพราะกะหล่ำปรีดิบนั้่นมีสาร กลู"โคไซโนเลต โพรกอยทริน"  จะเข้าไปยับยั้งการทำงานของไอโอดีน เมื่อคุณกินเข้าไปแล้วร่างกายของคุณจะขาดไอโอดีน เสี่ยงกับโรคคอพอก กะหล่ำปลีนี้ยังมีข้อดีให้เราอีกเพียบถ้าเราทานแบบสุกๆ อย่างเช่น




     การกินกะหล่ำปรีที่ได้ประโยชน์เราควรทานตอนสุกๆ จะทำให้สาร "โคไซโนเลต โพรกอยทริน" สลายไป จะเหลือใว้สารอาหารดีๆที่มีอยู่ในกะหล่ำปรี

  • การ"กินกะหล่ำ"ปีเป็นประจำจะทำให้ตับของเราทำงานได้ดี และยังช่วยป้องกันมะเร็งได้สารพัด ไม่ว่าเป็นมะเร็งลำใส้ใหญ่ มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งเต้านม มะเร็งมดลูก และ มะเร็งรังไข่
  • กะหล่ำปรีกินแล้วจะเป็นยาแก้เผ็ด เพราะส่วนมากจะได้มาเวลาเราไปซื้อส้มตำทาน จะสามารถทานแก้เผ็ดได้จนหมดจานเลยทีเดียว
  • กะหล่ำปรีที่ดีต้องเป็นกะหล่ำปรีสีแดง จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยป้องกันโรคหัวใจ กับหลอดเลือดสมองอุดตัน ได้เป็นอย่างดี
  • การเลือกที่จะกิน กะหล่ำปรี นั้นก่อนที่จะกินมันเข้าไปควรจะแช่น้ำทำความสะอาดให้นานๆหน่อยน่ะค่ะ เพราะว่า กะหล่ำปรี นั้นมีหลายชั้นจะสะสมสารเคมีได้ดีกว่าผักชนิดอื่น เราจึงจำเป็นต้องล้างสารเคมีที่ตกค้างออกไปก่อน สุดท้านี้เราควรเลือกผักที่ปลอดสารพิษ ไม่ใช่เน้นผักใบสวยๆ เท่านั้น ถ้ายิ่งดีต้องมีรอยหนอน เจาะใบด้วยเพราะเป็นการรับประกันว่าปลอดสารพิษ 100%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น