เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันพุธที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

อาหารที่ไม่ได้ช่วยไดเอทอย่างที่คิด

อาหารที่ไม่ได้ช่วยไดเอทอย่างที่คิด ถ้าสาวๆอ่านแล้วคงต้องผิดหวังไปตามๆกันค่ะ เพราะแต่ละอาหารที่จะเสนอไปนี้ มีแต่อาหารที่ครองใจสาวๆมาเป็นเวลานานนั้นเอง เคยสังเกตุไหมว่ากินอาหารที่บอกเพื่อสุขภาพกินแล้วไม่อ้วนตั่งนานแล้วทำไมไม่ลดเสียทีเรามาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง




     Fruity Yogurt   โยเกิร์ตนั้นเองค่ะ ถึงแม้โยเกิร์ตสามารถทำให้เราอิ่มได้ก็ตาม แต่ถ้าโยเกิร์ตใส่ผลไม้ต่างๆลงไปด้วยนั้น แม้ว่าจะบอกว่าไม่มีไขมัน 0% ก็ตามมันจะทำให้โยเกิร์ตถ้วยโปรดเรามีปริมาณน้ำตาลสูงขึ้นมาก ถ้าจะทานโยเกิร์ตเพื่อลดความอ้วน Admin แนะนำให้เป็นโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาทานดีกว่าค่ะ 


     Potatoes   มันฝรั่งค่ะเป็นอาหารที่ดีฃนิดหนึ่งถ้าเอามันมาต้ม 100 กรัม จะให้พลังงานแค่ 75-80 แคลอรี่เพียงเท่านั้น แต่ถ้าเป็นมันฝรั่งทอดที่ขายตามท้องตลาดหรือห้างทั่วไป ที่บอกว่าไมันน้อยต่างๆนั้น มันมีโซเดียมและไขมันเยอะมาก กินแล้วติดมากๆค่ะ ไม่ยอมหยุดเลยถ้าชอบอาหารที่แทนมันฝรั่งได้ดีก็ควรทานพวกธัญพืชดีกว่าค่ะ ได้สุขภาพและไม่อ้วนด้วย


   
     Diet Soda     น้ำอัดลมต่างๆค่ะ ถึงแม้จะเขียนข้างขวดว่าไม่มีน้ำตาลก็จริง แต่มันไม่ได้ช่วยทำให้ดื่มแล้วไม่อ้วนเลย เพราะมีนักวิจัยออกมาเปิดเผยว่าคนที่ดื่มน้ำอัดลมไดเอทกับคนทึ่ไม่ดื่มน้ำอัดลมคนที่ดื่มจะมีรอบเอวกว้างกว่าคนที่ไม่ดีถึง 6 เท่า เพราะน้ำอัดลมดื่มเข้าไปแล้วจะกระตุ้นให้เราอยากทานของหวานเพิ่มขึ้นค่ะ


     Smoothie   มาถึงน้ำที่สาวๆส่วนมากชอบซื้อมาทานกันมากเลย คงต้องผิดหวังกันมากเลยทีเดียวเพราะว่าสมูทตี้แบบใส่ไซรัปช๊อกโกแลตและน้ำตาลเพื่อเพิ่มความอร่อยนั้น มันไม่ได้ช่วยลดพลังงานเลยน่ะค่ะ แทมยังเพิ่มพลังงานถึง 300-400 แคลอรี่เลยทีเดียว แต่ไม่ต้องตกใจไปค่ะ เพราะสามารถทานสมูทตี้แบบผลไม้ 100% ไม่ผสมน้ำตาลหรือช๊อกโกแลต หรือใส่นมไขมันต่ำเพื่อได้รสชาติดีขึ้นได้ค่ะ

     Frozen Food   มาถึงอาหารหรือขนมที่มีติดบ้านกันแล้วค่ะ ถึงแม้หน้ากล่องจะติดป้ายว่าอาหารเพื่อสุขภาพผสมผักหรืออะไรที่เพื่อสุขภาพ อย่าคิดไปว่าดีต่อสุขภาพจริงๆนะค่ะ เพราะว่าอาหารเป็นแพ๊คนั้นได้ผ่านกรรมวิธีหลายขั้นตอนอะไรบ้าง ส่วนมากจะมีพวกโซเดียมและน้ำตาลสูงมากกับอาหารใส่แพ๊คต่างๆ ควรที่จะทานอาหารที่ปรุงสุขใหม่ๆดีกว่าค่ะ  

สุดท้ายนี้สาวๆที่อยากจะลดความอ้วนลดน้ำหนักกันแล้วควรเปลี่ยนวิธีทานอาหารซะใหม่น่ะค่ะ เพื่อสุภาพของเราเองค่ะ
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น