เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

วิธีเพิ่มความฟิตหลังออกกำลังกาย

     หลังจากการออกกำลังกายเราจะรู้สึกว่าจะอ่อนเพลียแสดงว่าร่างกายเราต้องการอาหารเพื่อไปซ่อมแซม วันนี้ Admin เลยเอาข้อมูลดีๆมาฝากอีกแล้วค่ะ





     ปลาทูน่า   ปลาทูน่าอุดมไปด้วยโปรตีนและโอเมก้า 3 ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนที่สึกหรอได้ดีค่ะ แต่ถ้าหากเราหาปลาทูน่าไม่ได้ก็สามารถกินปลาทูบ้านเราแทนก็ได้ค่ะเพราะมีประโยชน์เหมือนกัน


     มันเทศ   ในมันเทศนั้นมันมี โพเทเซี่ยมและแมกนีเซี่ยมในตัวสูง มันเทศจะเพิ่มแร่ธาตุที่เสียไปจากร่างกายขณะเราออกกำลังกาย และยังช่วยในการหดตัวของกล้ามเนื้อได้ดีค่ะ


     ส้ม   ส้มจะมีวิตามินซีสูงมาก มันจะสังเคราะห์คอลลาเจน มีผลดีต่อกระดูกข้อต่อต่างๆให้แข็งแรง ป้องกันอาหารปวดกล้ามเนื้อในการออกกำลังกาย


     อัลมอนด์   เป็นแหล่งรวมวิตามินอี ซึ่งมีสารแอนดี้ออกซิแดนด์ที่ช่วยป้องกันการปวดเมื่อยของกล้ามเนื้อ ในตอนที่เราเหนื่อยล้าหลังการออกกำลังกายได้ดีค่ะ

[อาหารที่กินหลังการออกกำลังกาย เพิ่มความฟิตค่ะ ^ ^]




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น