เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กินใบสะระแหน่ดีอย่างไร

     ผักสมุนไพรของไทยนั้นมีเยอะแยะเต็มไปหมด แต่วันนี้เราจะยกตัวอย่างใบสะระแหน่ทีใส่ในอาหารจานโปรดที่เราได้ทานกันโดยไม่รู้ตัว  วัยรุ่นสมัยใหม่บางคนยังไม่รู้จักใบนี้เลย เราจึงนำประโยชน์ของใบสะระแหน่มาให้รับรู้กันว่าใบ สะระแหน่ นั้นมีประโยชน์อะไรบ้าง




     ใบสะระแหน่ อยู่คู่อาหารไทยมายาวนานจริงๆค่ะ ทุกยุคทุกสมัยก็ยังใช้ใบ สะระแหน่ และก็คงต้องอยู่กับอาหารไทยไปอีกนานไม่สามารถขาดได้จริงกับใบเล็กๆที่เต็มไปด้วยคุณค่าทางอาหาร ใบสะระแหน่นั้นมีสารอาหารที่ทำให้ ปอดเราสามารถผลิตอากาศได้ดีมากขึ้น สารนั้นเรียกว่า Monoterpenes 

     เรามาดูกันค่ะว่า ใบสะระแหน่ นั้นสามารถทำประโยชน์ให้เราได้มากแค่ไหน ใบสะระแหน่ จะเป็นตัวยาทำให้สมองโล่ง ป้องกันโรคไข้หวัด รักษาโรคหัวใจและบำรุงสายตาได้ดีอีกด้วย ใบสะระแหน่ นี้ไม่ได้มีแค่ใส่อาหารเพื่อเพิ่มรสชาติอย่างเดียวน่ะค่ะ



     ใบ สะระแหน่  สามารถรักษาเวลาเราท้องอืดได้ดี ถ้าเราได้ดื่มน้ำ ใบสะระแหน่ แบบคั้นสดๆ อาการท้องอืดจะลดได้ทันทีค่ะ  ถ้าหากเราอยากที่จะผิวสวย เราก็สามารถใช้ทานใบสะระแหน่ ได้ เพราะใบ สะระแหน่ นั้นมีวิตามินซีสูงไม่แพ้ผักหรือผลไม้เลยน่ะค่ะ  

เห็นไหมค่ะ ใบสะระแหน่ เป็นสมุนไพรที่เรามองข้ามประโยชน์มันไป โดยที่เราทานไม่รู้เลยว่ามันสามารถช่วยรักษาและทำให้ระบบภายในร่างกายเราดีอีกด้วย ดังนั้นเราจึงห้ามมองข้ามใบ สะระแหน่ ที่อยู่คู่กับอาหารไทยมาทุกยุคทุกสมัยน่ะค่ะ ^ ^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น