เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีกินเจแบบไม่อ้วน

วิธีกินเจแบบไม่อ้วนแถมอิ่มบุญกันไปถ้วนหน้าง่ายๆ




วิธีกินเจแบบไม่อ้วน หลายๆท่านเข้าใจว่าอาหารเจคงมีแต่แป้งและอาหารมันๆ เพราะมีแต่แป้งเป็นส่วนประกอบหลัก เพราะว่าการกินเจคือการไม่กินเนื้อสัตว์ วันนี้่เราจึงมีวิธีกินเจแบบไม่ให้อ้วนมาฝากให้คนถือศิลกินเจช่วงเทศกาลและคนที่กินเจตลอดชีวิตกันค่ะ

  1. เลือกกินข้าวหรือแป้งไม่ขัดขาว อย่างขนมปังโฮลสวีต ข้าวกล้องหรือธัญพืชต่างๆ ซึ่งเมื่อเปลี่ยนจากแป้งเป็นน้ำตาลแล้ว มันมีปริมาณน้ำตาลที่ไม่สูงมากนัก
  2. ทานผักใบ เพราะมีคาร์โบไฮเดรตน้อยกว่าผักที่เป็นหัว และทานของนึ่ง ต้ม ตุ๋น มากกว่าของทอดต้องเลี่ยงการกินน้ำมันเป็นจำนวนมากๆ
  3. เทศการกินเจนอกจากจะมีอาหารจำพวกแป้งแล้ว ยังมีพวกขนมหวานให้ได้เลือกทานกันและไม่ใช่ว่าจะทานกันได้ตามใจ เพราะว่าแม้ว่าจะไม่ถือศิลกินของหวานก็จะทำให้อ้วนด้วยเช่นกัน
  4. ล้างพิษและอดอาหารหลังกินเจจะช่วยร่างกายขับสารพิษ ต่างๆ ออกมา อีกทั้งยังช่วยลดไขมันในเส้นเลือด ลดน้ำหนัก ปรับสมดุลของร่างกาย
เทศกาลกินเจมีอาหารเจให้เลือกมากมายตามท้องตลาด แต่เราสามารถเลือกอาหารที่ดีต่อ สุขภาพของเราได้ ให้มีประโยชน์ต่อเราด้วยนะค่ะ ถ้าหากทานอาหารเจอย่างตามใจแล้ว ก็คงไม่ดีต่อสุขภาพของเราแน่นอน ทั้งนั้นถ้าน้ำหนักคุณขึ้นแล้วก็อย่าว่าไม่เตือนกันนะค่ะ ^ ^  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น