เปลี่ยนภาษาทั่วโลก

วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

วิธีลดคอเลสเตอรอลแบบง่ายๆ

     คอเลสเตอรอลสูงไม่ใด้เป็นเฉพาะคนอ้วนอย่างเดียวน่ะ ค่ะ เพราะคนที่มีร่างกายผอมก็มีโอกาศที่จะ คอเลสเตอรอลสูงได้เช่นกันค่ะ พอๆกับคนที่อ้วนเลย เราจึงแนะนำวิธีลดคอเลสเตอรอลแบบง่ายๆกันมาฝากค่ะ







     ปลาหมึก เป็นอาหารทะเลที่นิยมทานกันมาก เพราะเป็นอาหารที่หาทานง่ายและมีรสชาติที่อร่อย หอม นุ่ม แต่รู้ไหมว่าปลาหมึกเป็นอาหารที่มี   "คอเลสเตอรอลสูง"  มากเลยทีเดียวค่ะ เราควรลดการทานปลาหมึกให้น้อยลง ให้หันมาทานอาหารจำพวกปลาทะเลให้เยอะๆจะช่วยลด คอเลสเตอรอล ได้มากเลยค่ะ



     การออกกำลังกาย ร่างกายจะได้เคลื่อนไหว จะสามารถช่วยลดระดับ คอเลสเตอรอล ได้ดีอย่างมาก การออกกำลังกายจะสามารถช่วย ลดคอเลสเตอรอล จากร่างกายแล้วยังช่วยให้ร่างกายแข่งแรงมากขึ้นด้วยค่ะ  



     ลดอาหารมัน การทานอาหารที่มีความมันเยอะๆ หรืออาหารที่ืทอดด้วยน้ำมัน ความน้ำมันของอาหารจะเข้าไปสะสมในร่างกายของเราจะทำให้เกิดไขมันส่วนเกินในร่างกาย และจะเพิ่ม คอเลสเตอรอลที่สูงมากเกิน รับรอง สาวๆหนุ่มๆที่ต้องการลดคอเลสเตอรอล คงไม่มีใครอยากมีไขมันส่วนเกินกันแน่ๆค่ะ



     ยาลดน้ำหนัก  เป็นเหตุผลสุดท้ายที่เลือกใช้กันค่ะ ยาลดความอ้วนนั้นสามารถทำให้เราผอมลงและช่วย ลดคอเลสเตอรอล ได้ส่วนหนึ่งแต่ไม่แนะนำค่ะ เพราะยานั้นจะทำให้ร่างกายเราเบื่ออาหาร ร่างกายเราจะขาด อาหารที่สำคัญต่อร่างกาย จะทำให้ร่างกายเรา โทรม และ ทานมากจะมีผลระยะยาวกับระบบภายใน ซึ่งไม่ดีต่อร่างกายเลย

      บางทีร่างกายเราดื้อยาอาจจะเกิดการ โยโย่ ทำให้เรากลับมาอ้วนมากกว่าเก่าด้วยน่ะค่ะ ทางทีดีเราควรหันมาออกกำลังกายเป็นประจำทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ก็สามารถพิชิต คอเลสเตอรอล ได้ง่ายๆค่ะ
รู้แบบนี้แล้วเราควรหาเวลาออกกำลังกายให้เป็นประจำน่ะค่ะเพื่อสุขภาพของเราเอง  





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น